บันทึก

เขียนถึงเธอ… ด้วยน้ำตา

เธอจากไปแล้ว…

ไปแบบไม่มีวันกลับมา

ไม่เคยคิดว่าจะมีวันนี้ ตั้งแต่ครั้งแรกที่เราได้รู้จักกัน ฉันคิดว่าเราคงไปด้วยกันได้ดี

เราคุยได้ทุกเรื่อง หยอกล้อกัน มีเรื่องราวดีๆ แบ่งปันกันและกันเสมอ

อาจจะไม่เข้าใจกันบ้าง ด้วยช่วงอายุ ความชอบ ความสนใจ และการใช้ชีวิต

แต่มันไม่เป็นปัญหาเลย ความสัมพันธ์ของเราสองคนพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว

แม้จะไม่ได้เอ่ยคำว่า ‘รัก’ อย่างจริงจัง แม้จะไม่ได้ in relationship แต่เชื่อว่าข้างใน เราต่างรู้กันดี

เรา ‘รัก’ กัน

ฉันชอบตัวเอง เวลาที่ได้คุยกับเธอ

และก็เชื่อว่า เธอคงจะชอบตัวเอง เวลาได้คุยกับฉันเหมือนกัน

ฉันเป็นคนรักอิสระ ไปไหนมาไหนเหมือนกันสายลม อยากไปไหนก็ไป อยากทำอะไรก็ทำ

จนบางครั้ง ฉันลืมไปว่าเธออยู่ข้างๆ

แม้ว่ามีของเราไม่ได้จับกัน แต่ก็สายใยบางๆ ที่ผูกกันเอาไว้

ฉันไม่รู้เลย ไม่รู้ว่าเธออดทน แต่ข่มกลั้นความเศร้าเสียใจไว้มากแค่ไหน

ฉันเพิ่งรู้ – ว่าความเป็นตัวเองของฉัน ค่อยๆ ทำลาย ค่อยๆ เลื่อยเส้นสายใยนั้นไปทุกวันๆ

เธอต้องรอ รอคอย ว่าฉันไปไหน ไปทำอะไร ไปกับใคร

ห่วงว่าวันนี้ฉันจะกลับบ้านตอนไหน เป็นอะไรหรือเปล่า

ในขณะที่ฉันกำลังสนุกกับหมู่เพื่อน ยอดข้าวในแก้ว หรือหนังรอบสื่อที่ได้รับเชิญ – เธอกำลังร้องไห้และรอ

“นอนก่อนเลยนะ ไม่ต้องรอ วันนี้เราไม่ว่าง”

เป็นข้อความที่เธอได้รับเสมอ ได้รับ – จนด้านชา

นานวัน – ความสัมพันธ์ก็เริ่มเปลี่ยนแปลงไป

มันจืดชืด บทสนทนากลายเป็นแค่องค์ประกอบที่แค่คุยกันไปวันๆ

ไม่มีเพิ่ม มีแต่ลด

เธอเสียใจ ฉันเสีย

‘เรา’ เสียใจ

ไม่มีคำพูดใดที่จะเหนี่ยวรั้งในวันที่เธอไป

“ถ้าไม่พร้อมจะมีความรัก อย่าทำแบบนี้กับใครนะ”

เป็นประโยคสุดท้าย

ราวกับเป็นคำสาปแช่งให้ฉันกลายเป็นก้อนหินอยู่ในมิติกาลเวลา

ก่อนจะจากไป… อย่างไม่มีวันกลับมา

ขอโทษ

ฉันอยากย้อนเวลากลับไป

ภาวนา ขอร้อง อ้อนวอน

ขอเพียงอย่างเดียว

ให้เธอกลับมา

ได้โปรด… กลับมา

Standard

Leave a Reply

